Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

GÓC NHÌN LỊCH SỬ- MỘT GÓC NHÌN LẠC QUAN

Đây không phải là góc nhìn: ta thắng, địch thua như các sách giáo khoa Sử hiện nay; mà Góc nhìn Lịch sử là góc nhìn “ Ngày mai trời lại sáng ”
Vì theo qui luật lịch sử, không một triều đại nào tồn tại lâu dài, có thịnh ắt có suy, có bắt đầu và phải có kết thúc.Nên cho dù hôm nay giả sử ta đang sống trong thời đại hắc ám nhất, nhưng, theo qui luật của lịch sử thì phải có một” cuộc cách mạng “ ngầm (tiệm biến), hay nỗi (đột biến), thì lịch sử cũng phải sang trang, cũng phải thay đổi.
            Ví dụ như, đãi học Việt Nam thời 1975-1985, học sinh muốn vào đại học phải qua 14 tầng lý lịch, phải gia nhập Đoàn từ thời THPT. Phải có 2 điều kiện đó, nếu không thì phải học cực kỳ giỏi, mới có thể có một cái ghế trong trường đại học.Về vấn đề này, trên các trang báo trong giai đoạn đó đã viết về những hoàn cảnh rơi nước mắt…
            Nhưng, hôm nay, các trường đại học công lập hay ngoài công lập đều gần như trải thảm hoa cho các học sinh vào trường (chỉ cần đủ tiêu chuần điểm ).

            Ai đang bi quan về hiện trạng phát triển đại học ngoài công lập ở VN, theo góc nhìn lịch sử, rồi cũng sẽ phải thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Bởi lẽ người VN vốn hiếu học, vẫn xem trọng những người có học hàm học vị ở tầng lớp cao trong xã hội. Việc các nhà trí thức viết hàng trăm bài báo phê phán sự phát triển ồ ạt của Đại học Ngoài công lập cũng chỉ là nói lên sự ưutư của người VN muốn có nền giáo dục tốt hơn. Đây cũng là niềm vui vì đó là những đợt sóng để đánh bạt vào bờ những “cặn bả của những người làm giáo dục không chân chính ”, để cho biển cả Giáo dục Việt Nam sạch hơn, đẹp hơn, trong xanh hơn,..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BUỔI SÁNG PHÙ DU

  11 giờ còn nằm trên giường Chat với người bạn phương xa Cảm giác cuộc đời của mỗi con người Như kiến bò trong chén Chén của tạo hó...