Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

Ừ ! CŨNG VẬY

Chi chợt mĩm cười, nhìn người đàn ông ngồi trước mặt.
Tại sao cuộc đời mình có nhiều người đàn ông đẹp ngỏ lời thế này?
Ông ấy đẹp thật. Đẹp uy nghi. Đẹp để người khác phải kính trọng . Đẹp để người khác không có một ý tà dâm… và đẹp, để Chi muốn từ chối phải nhìn nghiêng đi hoặc phải cúi xuống . Chứ không thể mặt đối mặt, mắt đối mắt , để lòng Chi phải chùng xuống như thế này.
Chi ơi ! mi không còn là một đứa trẻ mười bảy ngày xưa nữa. Ngày xưa cũng không dám từ chối lời yêu với người đàn ông cũng uy nghi, mực thước như thế. Thôi đi nào, đừng nhìn thẳng vào mắt người đó nữa mà phải đặt lý trí lên trên. Không được .Không được đâu.
Nếu mi không dám từ chối hôm nay, thì chuyện gì sẽ đến nhỉ, sẽ như thế nào đây !
Người đàn ông nói như rót mật :
  • Nếu em đồng ý làm… em của anh, anh sẽ hướng dẫn em nhiều thứ để em thành công hơn, dịu dàng hơn. Hãy xưng em với anh đi !!!
Trời ! còn phải anh em gì nữa chứ ! Anh ruột của tôi tôi còn chưa xưng em nữa mà ! Và người trước đó, bố của con gái tôi đã nêu một trong những lý do để ly dị tôi là tôi không biết dịu dàng, ngon ngọt với ai, tôi nam tính quá.
Trời ! may là tôi không dám xưng em với ai mà còn thế này đây , còn ở lứa tuổi gần 60 vẫn còn người đeo đuổi đây. Còn những người sợ tôi nói chuyện với chồng họ nhiều quá sẽ hớp hồn chồng họ đây. Những người vợ vẫn nơm nớp lo sợ khi tôi xuất hiện trong nhà họ đến nói chuyện công việc với chồng họ. Dù tôi đi đâu phải mang con gái theo nhưng họ vẫn sợ, chẳng biết tại sao ? dù tôi đứng ngồi rất đứng đắn , mặc rất đơn giản quê mùa, ăn nói đốp chát, không nữ tính, nhưng họ vẫn sợ… chẳng biết tại sao ? Không lẽ đàn ông nào cũng… thích ăn “ phở ”như anh sao ?
Trời ! tôi đã không mời anh ăn cơm vào lúc trưa, tôi đã chỉ mời anh uống một ly nước lọc lạt nhách… nghĩa là tôi không tạo điều kiện nào cho anh tiến tới cả, không biểu lộ một tình cảm riêng tư nào cả, lạnh tanh, thế mà vẫn như thế này đây ! Thôi đi. dừng lại.
Chi chợt nghĩ, có lẽ giọng nói của Chi nồng nhiệt lắm hay sao. Có lẽ Chi lao vào công việc nhiệt tình lắm hay sao, mà những người khác phái hoặc sợ Chi cướp công, hoặc yêu Chi cuồng nhiệt… Từ trước đến nay, như thế, có lẽ những người ghét Chi cũng chỉ vì … thích Chi quá mà không cầm nắm được tình cảm của Chi nên …phải ghét cho bỏ tức… Chớ Chi đâu có làm gì đâu , Chi nói thật lòng mà, Chi sống cởi mở mà, Chi chưa có ác tâm với người nào, Chi chưa biết hại ai . Sống bộc trực thoải mái, đầy nhiệt tình, không dấu những khuyết điểm của mình.
Làm sao Chi thích hợp với người đàn ông trước mặt kia chứ.
Thứ nhất anh ấy đẹp trai quá, còn Chi, không khó coi lắm, nhưng sẳn sàng từ chối chụp ảnh vì dị lắm…Tại sao anh ta lại cứ nằng nằng bảo Chi làm em gái nhỉ ? Mà để làm gì , anh ấy có quá nhiều em nuôi, đệ tử rồi, những người mà anh ấy kết nạp từ trước đến nay Chi biết cũng nhiều quá, bây giờ đến phiên Chi…
Cũng đã quen biết nhau hơn 10 năm rồi. Từ cái ngày con gái Chi còn nằm trong bụng, anh ấy đã mời hai vợ chồng Chi về nhà đải cơm. Ngày Tết vợ chồng Chi còn bế con bé đến chúc Tết nữa kia mà . Bây giờ con bé đã được 15 tuổi rồi. Thật sự, mối quan hệ giao tiếp càng ngày càng mật thiết , nhưng không có vướng một chút … riêng tư nào cả.
Hoặc có thể Chi sống phóng khoáng quá, đã từng đến nhà anh ấy nói chuyện mấy giờ liền bất chấp gia đình anh ấy, chỉ biết có công chuyện nỗi khùng của Chi. Không biết những người đàn bà khác thì như thế nào, chớ Chi … tự do quá. Có thể gây hiểu lầm. Nhưng vợ anh ấy vẫn vui vẽ vẫn hiểu biết rằng loại người như Chi ruột bỏ ngoài da.
Bây giờ thì phải ruột bỏ trong lòng rồi.
Khi Chi làm việc cùng với người đàn ông đang ngồi đối diện kia, cũng có nhiều tiếng xầm xì. Lòng Chi lạnh tanh , đang hận thù đàn ông không bờ không bến nào tả xiết, mà lại bị gán ghép vào chuyện này, chuyện kia,…nhưng, bây giờ ông ấy ngồi trước mặt Chi thú thật.
Chúa ơi !!!
Chưa bao giờ Chi nghĩ đến sự việc ngày hôm nay. Chi không có hành động gì để người khác nhìn Chi là người đàn bà không đúng đắn kia mà.
Mà, những người đàn ông... Ừ ! cũng vậy thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BUỔI SÁNG PHÙ DU

  11 giờ còn nằm trên giường Chat với người bạn phương xa Cảm giác cuộc đời của mỗi con người Như kiến bò trong chén Chén của tạo hó...