Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

TÁC PHẨM

Cùng lớp với Hải có nhiều người bạn ước mơ viết sách, viết báo, nghiên cứu...có những tác phẩm để đời . Hải bán nhà sau một chuyến đi du lịch dài . Ờ ! ở một mình trong căn nhà 2 tầng ngán quá.Lau chùi, quét dọn...Còn nữa, bạn bè thấy nhà rộng, lại chỉ có mình Hải nên thích tụ tập, đàn ca, bàn tính mọi thứ mộng mơ vá trời lấp biển trên đời,...không đâu vào đâu !!!Thời gian cứ trôi qua , không làm được việc gì.
Có người bạn nói với Hải : hay là chị nuôi một đưa con nuôi. Không được đâu, kinh nghiệm của những người khác nuôi con nuôi...ghê quá!
Nhưng, khi bán nhà xong , mua một căn hộ nhỏ, còn tiền,...không biết làm gì, lao vào hôn nhân để có một đứa con...coi như tác phẩm của mình.
20 năm. Thấy nhiều người bạn cũ nỗi tiếng, có nhiều tác phẩm đăng báo, rao bán trên mạng, có những tác phẩm của người bạn này, người bạn kia nằm trong giỏ hàng bán hạ giá.
Nhìn quanh, chỉ thấy mình có một tác phẩm bằng xương bằng thịt, Ngẫn ngơ.Hai mươi năm bỏ hết mọi thứ ước mơ để nuôi con.
Đấy có phải là tác phẩm của mình không hay một lúc nào đó nó sẽ qua nhà một người khác.
Thôi, cũng là một đóng góp sáng tạo trong xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BUỔI SÁNG PHÙ DU

  11 giờ còn nằm trên giường Chat với người bạn phương xa Cảm giác cuộc đời của mỗi con người Như kiến bò trong chén Chén của tạo hó...