Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

TRẦM TƯ LÚC 12 GIỜ KHUYA TẠI MỘ CHỊ VÕ THỊ SÁU

Đèn của ngỏ vào viếng mộ chị sáng choang. Từng đoàn người lũ lượt vào cúng thắp hương trước lăng mộ Chị. Bánh, trái, hoa đèn, nhang, vàng mả,...hết lớp này đến lớp khác, thay nhau để lên mộ Chị, sau đó cũng nhanh nhẹn dẹp đi để cho những đoàn người khác vào viếng. Lúc 12 giờ đêm. Giờ linh thiêng, theo những người hành hương rỉ tay nhau như thế. Nhóm lãnh đạo lớn càng cung kính hơn, dứt khoát phải cúng trước mộ chị đúng 12 giờ khuya. Họ để cho các nhóm trong đoàn của họ cúng trước ( những giờ không linh thiêng bằng )Không biết họ cầu xin gì nhưng thành kính lắm. Những người Đảng viên trẻ đang nắm quyền tại một cơ quan X nào đó.
Không thể hiểu , về cái chết của chị Võ thị Sáu, yêu nước, hiên ngang, kiên cường...đối diện với những người chiếm nước của mình...một cái chết oanh liệt như thế, mà những người hiện tại, những người đang nhân danh lý tưởng của chị đang cầu nguyện chị giúp họ giữ được chức vụ để họ tham ô..
Người yêu nước và kẻ làm cho đất nước này nghèo đi, có cùng một nguồn giao cảm hay không mà họ cầu nguyện Chị thành kính như thế.
Khi người ta không còn tin vào trí tuệ, tâm đức của mình thì bắt đầu tin vào một quyền lực siêu nhiên nào đó. Lúng túng không có lối thoát, cầu nguyện cho được phần của mình, chẳng biết mình làm sai hay đúng nữa.
Một lúc nào đó mộ chị Sáu sẽ đầy dẫy những quà cáp hối lộ: nhang to, đèn lớn, hoa quả tràn đầy, gà luộc, heo quay,..của những đám người ghi đề  xin trúng số ( những người không thích làm việc chỉ ham làm giàu ), của những người xin được ký kết những dự án trăm ngàn tỷ,... thiệt hại cho nhân dân, làm giàu trên xương máu của dân tộc này...
Giống như đã từng một thời lăng Ông Lê văn Duyệt linh thiêng, tương truyền những người bất chính thề trước lăng mộ này bị chết bất đắc kỳ tử.
Chị Võ thị Sáu có linh thiêng xin giải dùm vấn nạn tham nhũng, hối lộ của nước mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BUỔI SÁNG PHÙ DU

  11 giờ còn nằm trên giường Chat với người bạn phương xa Cảm giác cuộc đời của mỗi con người Như kiến bò trong chén Chén của tạo hó...