Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2010

Sinh viên đi làm thêm: cần không?

góp ý trên diễn đàn báo Tuổi Trẻ

Việc đi làm thêm trong thời Sinh Viên cũng là một điều kiện cần để giúp các em không ... mơ màng khi đi tìm việc sau khi tốt nghiệp . Việc đi làm thêm sẽ giúp các SV :
Có kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống để biết tôn trọng đồng tiền lương thiện hơn
Thoát được nếp sống ,suy nghĩ được bố mẹ “ bao cấp ”của bậc Trung học Phổ thông.
Nếu muốn cân bằng giữa việc học và việc làm thêm, tự bản thân các em sẽ biết phân bố thời gian, và biết dùng thời gian một ngày của mình tích cực và hợp lý. ( vì chương trình của tất cả các trường đại học đều không sử dụng tối đa 8 giờ /ngày/tuần của SV )
Có trách nhiệm với bản thân hơn ( đi làm thêm có ích lợi hơn việc ngủ nường, game online, cà phê, shopping, ...).
Nhất là việc các em sẽ biết cách dùng tiền, dùng thời gian của mình có ích cho bản thân hơn, tạo điều kiện để các em trưởng thành hơn trong cuộc sống.
...
Những khuyết điểm khi đi làm thêm, bỏ lơ việc học, ... đều là những thái độ cực đoan,... cũng hãy để các em rút kinh nghiệm,... Mọi hành động cực đoan trong cuộc sống đều phải có cái giá của nó.... Việc của phụ huynh, của thầy cô giáo, của những người đi trước là giúp các SV , con em của mình, biết cân bằng thời gian trong ngày và biết được mục đích chính, phụ trong đời sống của các em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BUỔI SÁNG PHÙ DU

  11 giờ còn nằm trên giường Chat với người bạn phương xa Cảm giác cuộc đời của mỗi con người Như kiến bò trong chén Chén của tạo hó...