Thứ Bảy, 7 tháng 8, 2010

Thực đơn ngày 5-08-2010


Bánh mì & trứng ốpla


Trứng ốp la ăn kèm với bánh mì và sữa là đồ ăn sáng phổ biến tại hầu hết các gia đình. Có một cách chế biến món trứng ốp la bánh mì rất dễ làm sẽ khiến cho khẩu vị của món ăn thay đổi và ngon miệng hơn.
Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn rất đơn giản, gồm trứng gà và bánh mì cắt lát. Cách làm như sau:



Dùng tay ấn mạnh ống bơ đã thủng hai đầu vào phần lõi lát bánh mì để tạo thành vòng tròn bên trong.



Cá trứng rán xù

Nguyên liệu:
400g cá trứng, 1 gói bột vảy xù, 1 lòng trắng trứng gà, 200g đậu cô-ve Nhật, tương cà, hành tỏi băm, muối, dầu ăn, hạt nêm.
Thực hiện:
Cá rã đông, ướp với 1/4 thìa cà-phê muối, 1/2 thìa cà-phê hành tỏi băm, 1/2 thìa cà-phê hạt nêm. Đậu cô-ve tước bỏ xơ, rửa sạch, thái khúc, sau đó đem luộc chín. Lòng trắng trứng đánh tan, để riêng. Đun nóng 4 thìa súp dầu ăn, lấy từng con cá nhúng vào lòng trắng trứng, sau đó lăn qua bột vảy xù, rán chín vàng giòn. Cho đậu cô-ve ra đĩa, xếp cá lên trên, rưới tương cà.
Mách bạn:
Khi mua cá trứng, bạn nên chọn cá có thân tròn, mập, không nên chọn loại nhỏ, dẹp vì đó có thể là cá đã để lâu ngày, không ngon.

Canh hoa thiên lý nấu giò sống

 
Nguyên liệu:
Hoa thiên lý, giò sống
Thực hiện:
Hoa thiên lý rửa sạch, chú ý rửa với nhiều nước tránh có kiến nấp trong nhụy hoa. Nhặt bớt cuống hoa già và những bông hoa úa.
Đun sôi nước, lấy thìa nhỏ xúc giò sống thành từng viên rồi thả vào nồi nước. Lúc viên giò sống bạn lưu ý nhúng thìa vào nước hoặc dầu ăn thì thìa sẽ không bị dính. Nước thả giò sống sôi, nêm mắm muối vừa ăn rồi thả hoa thiên lý vào, sôi lại tắt bếp




 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BUỔI SÁNG PHÙ DU

  11 giờ còn nằm trên giường Chat với người bạn phương xa Cảm giác cuộc đời của mỗi con người Như kiến bò trong chén Chén của tạo hó...