Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2010

ta cùng "sửa sang" lại chính ta

Chán quá , thôi thì : ta cùng "sửa sang" lại chính ta

1.    Ngừng cân nhắc về những gì mọi người nghĩ đến các kiểu quần áo bạn thích mặc. Cứ mặc cái gì mà bạn thấy tự tin và thoải mái, dù đó là quần cạp trễ hay áo trong dài hơn áo ngoài. Nếu bạn nghĩ rằng trông như thế mới đẹp và hợp với bạn thì sẽ có những người khác cũng nghĩ rằng trông rất đẹp và hợp với bạn. Thực tế đấy!

2.    Lấy khẩu hiệu của mình là "Quan tâm đến mọi người là một việc tuyệt vời" và cố gắng làm ít nhất một việc tốt cho môi trường hoặc cho những người khác mỗi ngày.

3.    Hãy mỉm cười thật tươi với người tiếp theo mà bạn gặp. Những người tươi cười bao giờ trông cũng thú vị hơn những người nhăn nhó hoặc lạnh lùng. Và ai mà biết được đấy, có thể "chàng hoàng tử trong mơ" sẽ đi qua trên con đường nhiều nụ cười của bạn, và mỉm cười ngay lại với bạn thì sao!

4.    Nếu bạn đang chạy trên hành lang và trượt chân ngã lăn ra đất trước mặt mọi người, bao gồm cả anh chàng dễ thương bên cạnh, hãy đứng dậy, phủi bụi và cười. Ai cũng có lúc chẳng may biến mình thành "trò cười". Mọi người sẽ quên sự việc đó nhanh hơn nếu bạn hành động như thể đó chẳng phải là chuyện gì nghiêm trọng (mặc dù tim bạn có thể như đang chết ngất ).

5.    Nếu có trang điểm, hãy đơn giản và tự nhiên. Trông tự nhiên bao giờ cũng tuyệt hơn là trông như thể bạn đã đặt đồng hồ từ 5h sáng chỉ để có khoảng 2-3 tiếng "trang trí" trước khi "xuất hiện trước công chúng".

6.    Dành một chút thời gian nghĩ đến những điểm tốt của mình, và phát huy chúng tối đa...

7.    ...Nhưng cũng dành một chút thời gian để nghĩ đến những điểm yếu của mình. Biết rõ nhược điểm của mình đã là thắng một nửa trận chiến rồi đấy .

8.    Nghĩ trước khi nói. Điều này không có nghĩa là bạn phải tính tới tính lui trước khi nói "Hi!" với cô bạn , nhưng bạn nên nghĩ xem những gì bạn nói có thể ảnh hưởng đến người khác như thế nào.

9.    Nếu lần sau bạn đến một chỗ đông người mà không quen biết ai cả, hãy ngẩng cao đầu như thể mình là... người nổi tiếng, và thật tự tin. Tuy nhiên, bạn hãy nghĩ đến một người nổi tiếng dễ thương nào đó, chứ đừng nghĩ đến một người quá kiêu ngạo và bị bệnh ngôi sao, nhé!

10.     Ngừng ngay việc nói xấu người khác. Ngừng ngay bây giờ! Như thế bạn có thấy dễ chịu hơn nhiều không?

11.     Cố gắng hết sức để luôn có cách nhìn thoáng về mọi thứ, từ một món ăn mới (rau cải cũng rất ngon khi bạn đã quen với vị hơi đắng đắng của nó ), cho đến kiểu âm nhạc mới và những con người mới ("con bé" lập dị hay đi cùng xe bus với bạn cuối cùng lại có thể là người bạn tốt nhất bạn từng có).

12.     Trước khi bạn nổi điên về những việc như một lời nhận xét quái gở và khó chịu, hãy nghĩ xem nó có thể thật sự làm bạn không vui trong cả tuần hay không. Nếu nó có thể, hãy tìm cách "đuổi" nó đi, bằng bất kỳ hoạt động nào khác - cuộc sống rất ngắn để bạn mất một tuần như vậy!

13.    Số 13 may mắn. Vậy thì bạn hãy luôn lắng nghe. Thật sự lắng nghe. Chẳng có gì rõ ràng hơn là việc một người có thật sự chăm chú không khi bạn chia sẻ những bí mật sâu thẳm nhất, và đôi khi... "đen tối" nhất - và cũng chẳng có gì tuyệt vời hơn là một người thật sự quan tâm đến những gì bạn nói.

14.     Người dễ thương nhất nói chung là người trông có vẻ như họ đang vui nhất. Nói thế này nhé: bạn sẽ muốn nói chuyện với ai hơn: cô gái thu lu trong góc phòng, trông như thể vừa bị mất trộm con cá vàng yêu quý, hay là cô gái đang chia bánh kẹo vòng quanh và không tắt nụ cười? Hãy là người thứ hai.

15.     Đừng bao giờ để những khuyết điểm của cơ thể xen vào những khoảng thời gian vui vẻ của bạn. Không muốn đến bể bơi chỉ vì bạn nghĩ... chân mình hơi to? Ai quan tâm đến điều đó? Đã đến lúc bạn ngừng ám ảnh về từng cm2 trên cơ thể bạn mà bạn không hài lòng, và chỉ tập trung vào những điểm mà bạn thích.

16.     Hãy giữ "nguyên bản" và khác biệt. Mọi người có thể nghĩ niềm yêu thích đặc biệt của bạn đối với việc gấp giấy là khá kỳ lạ, nhưng chính những thứ "của riêng" bạn như vậy sẽ làm cho bạn được nhớ tới. Suốt ngày "chạy theo đám đông" thì bạn mãi mãi chỉ là một phần của đám đông mà thôi.

17.     Tìm cách "liên lạc" với con người sâu thẳm bên trong bạn, đó có thể là một con người biết viết văn, biết hát, biết viết nhạc... Ai cũng có khả năng sáng tạo tiềm ẩn. Hãy tìm phần của bạn!

18.     Dù là lý do gì, đừng bao giờ cư xử thiếu lễ độ hoặc hỗn láo. Như thế rất xấu xí. Nói thế là đủ!

19.     Không quá cầu kỳ là một chuyện, nhưng cũng đừng quá thờ ơ với bản thân. Thỉnh thoảng "check" nhanh qua gương một chút sẽ cứu bạn khỏi những thảm hoạ kinh hãi như một vết nhọ to bự trên má.

20.     Đừng bao giờ luộm thuộm, cũng đừng cố tỏ vẻ lừ đừ. Đứng thẳng, ngẩng cao đầu sẽ làm bạn trông tự tin hơn, dù bạn chưa cảm thấy thế.

21.     Hãy can đảm! Giúp đỡ những người yếu thế và nghèo khổ hơn bạn. Dám bảo vệ những niềm tin của mình. Không ai không tôn trọng một người dũng cảm.

22.     Luôn lịch sự và nhã nhặn. Những từ cổ điển như "cảm ơn", "xin lỗi"... không bao giờ lạc hậu cả!

23.     Đi theo trái tim và ước mơ của bạn, dù chúng có vẻ khó với tới mức nào!

24.     Cố gắng nhìn 2 mặt của mỗi vấn đề. Một tin xấu luôn đi cùng với một tin tốt, vì không có gì là 100% xấu cả. Sự cố gắng của bạn sẽ làm mọi người thấy là bạn trưởng thành. Tất nhiên, bạn thật sự như thế mà.

25.     Luôn "anti" mọi kiểu giả tạo. Giả vờ là bạn mê mệt Taylor Swift trong khi bạn là một fan của Miley Cyrus sẽ không làm cho ai yêu quý bạn "dài hạn" được đâu.

Biết rõ mình là ai và sống thật với chính con người mình là điều tuyệt vời nhất trong tất cả.
Thục Hân

hoa hoc tro.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BUỔI SÁNG PHÙ DU

  11 giờ còn nằm trên giường Chat với người bạn phương xa Cảm giác cuộc đời của mỗi con người Như kiến bò trong chén Chén của tạo hó...