Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

TINH THẦN YÊU NƯỚC TRONG THỜI BÌNH: BẤT VỤ LỢI TRONG GIÁO DỤC

Ông cha chúng ta đã từng hy sinh thân mình trong các cuộc chiến tranh giữ nước. Thế kỷ thứ XXI, muốn xây dựng một quốc gia hùng cường , tại sao chúng ta không biết hy sinh BẤT VỤ LỢI TRONG GIÁO DỤC. Việc làm này không đổ máu, không phải hy sinh thân xác mà còn được nêu danh.
Vì lòng tham người ta xuyên tạc danh từ BẤT VỤ LỢI.
BẤT VỤ LỢI không có nghĩa là cán bộ, nhân viên, giảng viên làm việc không công, uống nước lã, ăn cớm muối vừng mà sống. Những cán bộ, nhân viên làm việc trong các ngôi trường BẤT VỤ LỢI vẫn được hưởng lương như những trường học khác, tuỳ theo năng lực, vị trí, được hưởng những quyền lợi bảo hiểm xã hội, y tế  của pháp luật đưa ra, mà còn hơn thế, CBNV được tôn trọng hơn, được các cấp lãnh đạo chăm lo đới sống nhiều hơn, vì với phương châm BẤT VỤ LỢI, đời sống nhân viên là quan trọng hàng đầu.
BẤT VỤ LỢI không có nghĩa là không có lời. Khi hình thành một cơ sở giáo dục với phương châm này, những người lãnh đạo phải đưa ra chiến lược phát triển trường có lời, nhưng sử dụng tiền lời này vào việc phát triễn cơ sở giáo dục chứ không bỏ túi riêng. Đấy là mục đích tối thượng.
Nêu phương châm BẤT VỤ LỢI có nghĩa định hướng cho việc SỬ DỤNG TIỀN LỜI NHƯ THẾ NÀO ? chớ không phải là LÀM KHÔNG CÓ LỜI, bắt mọi người phải hy sinh cho cơ sở Giáo dục đó.
Nếu ai tỏ lời xuyên tạc đó là người thiếu hiểu biết và đang phá hoại sự nghiệp giáo dục VN.
Nếu đất nước này trong thời bình không có người hy sinh cho sự nghiệp Giáo Dục VN thì thật là bi thương, thống khổ cho dân tộc VN vậy.
Đây không phải là một ẢO TƯỞNG. Tôi không tin như thế. Tôi đã thấy nhiều gia đình VN hy sinh những người con trai của họ để bảo vệ đất nước, thì hôm nay, tôi tin sẽ có những người VN đem tài sản của mình cống hiến cho những cơ sở Giáo dục BẤT VỤ LỢI.
Vấn đề của chúng ta hiện này là AI LÀ NGƯỜI XỨNG ĐÁNG NÊU NGỌN CỜ VÌ GIÁO DỤC BẤT VỤ LỢI này !!!!????
Ai là người có uy tín xã hội, có uy tín trong giáo dục để người có hằng tâm hằng sản trao vào tay họ để thực hiện nhiệm vụ Giáo dục cao cả.
Ai là người có thể kết hợp lại những người tâm huyết với Giáo dục Việt Nam để một nước Việt Nam đang đứng hạng bét trở thành những nước tiên tiến hàng đầu khu vực.

Chỉ có cái TÂM của những người Việt chân chính mới thực hiện được cuộc cách mạng giáo dục với phương châm BẤT VỤ LỢI TRONG LÃNH VỰC GIÁO DỤC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BUỔI SÁNG PHÙ DU

  11 giờ còn nằm trên giường Chat với người bạn phương xa Cảm giác cuộc đời của mỗi con người Như kiến bò trong chén Chén của tạo hó...